đạp Vịt Tại Khu Du Lịch Ao Vua
Du Lịch

Kinh Nghiệm Du Lịch Ao Vua Ba Vì 1 Ngày

Một địa điểm vui chơi nghỉ dưỡng gần với thủ đô Hà Nội, thu hút đông đảo du khách từ khắp mọi nơi đổ về mà chúng tôi muốn giới thiệu đó chính là Khu du lịch Ao Vua. Vậy thì tại Ao Vua Ba Vì có gì thú vị mà trở lên nổi tiếng như vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1) Giới thiệu về khu du lịch Ao Vua

– Vị trí: Khu du lịch Ao Vua nằm trải dài dưới chân núi Tản Viên, thuộc địa phận thôn Bát Đầm, xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội. Nơi đây được tạo hóa ban tặng cho khung cảnh thiên nhiên thơ mộng có núi, có rừng, có suối… mọi thứ như kết hợp hài hòa với nhau tạo lên một không gian đẹp đẽ tràn đầy sức sống.

– Thời gian mở cửa hoạt động các dịch vụ tại khu du lịch: Từ 7h sáng đến 17h30 chiều là thời gian đón khách tới vui chơi, tham quan; Từ 6h đến 21h30 cùng ngày là dịch vụ nhà hàng, ăn uống. Còn dịch vụ lưu trú, khách sạn sẽ hoạt động 24/24 để chăm sóc khách hàng.

– Số điện thoại ban quản lý Khu du lịch Ao Vua: 0968 910 998.

Khu Du Lịch Ao Vua

2) Hướng dẫn di chuyển đến Ao Vua

Từ Thành Phố Hà Nội, du khách có thể dễ dàng di chuyển tới khu du lịch Ao Vua bằng nhiều phương tiện khác nhau đó là xe máy, ô tô, xe bus,..

– Đối với khách sử dụng xe cá nhân: Xuất phát từ thành phố Hà Nội, bạn đi thẳng theo hướng đại lộ Thăng Long. Sau đó rẽ vào QL21, đi qua bệnh viện 105 thì rẽ trái. Tiếp tục di chuyển một đoạn đường nữa là bạn đã  tới Ao Vua. Trường hợp bạn chưa rõ cung đường đi, bạn nên sử dụng google map để xác định được tuyến đường nhé!

– Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ xe buýt vừa an toàn lại tiết kiệm chi phí. Các tuyến xe buýt chạy qua Ao Vua như: tuyến 214 xuất phát từ Bến xe Yên Nghĩa, tuyến số 74 (đi từ Bến xe Mỹ Đình đến Xuân Khanh), tuyến 71 (đi từ bến xe Mỹ Đình – bến xe Sơn Tây). Khi tới điểm dừng Xuân Khanh hoặc Sơn Tây bạn nên bắt xe ôm, taxi để đến Ao Vua.

3) Du lịch Ao Vua 1 ngày có gì hấp dẫn?

Du lịch Ao Vua có gì hấp dẫn? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay bên dưới về các điểm tham quan, vui chơi tại đây nha.

– Trải nghiệm trò chơi cảm giác mạnh và tắm mát tại công viên nước: Ở đây có vô vàn các trò chơi khác nhau phù hợp với nhiều đối tượng khách như khủng long lượn, phi thuyền bay, tàu lượn siêu tốc, vòng quay nữ hoàng, mâm xoay không gian… Sau khi vui chơi thỏa thích bạn có thể di chuyển sang khu vực công viên nước để khám phá sự mới lạ bởi điểm này được xây dựng quy mô lớn vô cùng hoành tráng với các đường ống uốn lượn, mang đến cho du khách cảm giác trượt và đắm mình xuống dòng nước mát cực kì thích thú, vui nhộn.

– Bên cạnh đó bạn có thể tham gia hoạt động team building giúp gắn kết mọi người lại với nhau. Lợi thế của khu du lịch này là có hệ thống không gian trong nhà và ngoài trời rộng rãi thuận lợi để tổ chức các trò chơi tập thể hoặc các chương trình kết nối khác nhờ có phòng hội thảo đầy đủ tiện nghi. Hăng say tham gia hoạt động sẽ giúp bạn vui vẻ, đầu óc được thư giãn, giải tỏa căng thẳng sau chuỗi ngày làm việc mệt mỏi.

– Đến với khu du lịch sinh thái Ao Vua ngoài trải nghiệm các hoạt động vui chơi, du khách cũng có thể kết hợp sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Tắm thảo dược và xông hơi là hai lựa chọn được rất nhiều du khách lựa chọn, ngâm mình tận hưởng sự hồi sinh của từng tế bào trong cơ thể mang đến cho bạn cảm giác dễ chịu, thoải mái vô cùng.

– Điểm ấn tượng của Khu du lịch nhất định phải kể tới đó là có rất nhiều góc sống ảo khác nhau, thỏa sức cho du khách tạo dáng. Một số điểm nổi tiếng thu hút rất đông khách check in: Vườn dân tộc, suối Ao Vua với thác nước thơ mộng, vườn động vật với đa dạng chủng loài, động Sơn Tinh Thủy Tinh, du thuyền …

– Đền Ao Vua: Đây là ngôi đền linh thiêng liên quan tới truyền thuyết Sơn Tinh – Thủy Tinh. Theo sử xưa, Ao Vua được tạo lên do lưỡi gươm của Sơn Tinh cắm xuống lấy nước cho quân dân chiến đấu và đây cũng là nơi Đức Thánh Tản Viên giúp dân trị thủy, dạy dân cách cấy lúa, dệt lụa… Do đó khi tới đây du khách không những được ngắm cảnh đẹp thơ mộng mà còn được tắm nước Vua xưa.

4) Ẩm thực – đặc sản có gì ngon?

Các món ăn đặc sản mang hương vị tại mảnh đất này, cũng là điểm nhấn để níu giữ chân mọi du khách. Một số món ăn ngon miệng và chọn làm quà tặng là:

– Sữa chua Ba Vì: Món ăn này mang hương hương vị thơm ngon và có giá trị dinh dưỡng do đó bạn hãy nhớ thưởng thức hoặc mua về làm quà nhé. Để món ăn thêm tròn vị, ngon miệng nhất bạn nên kết hợp với các loại topping, hoa quả khác nhé! Một số vị cho bạn tham khảo là vị chanh dây, vị phô mai, vị trái cây…

– Chè Lam: Nguyên liệu chính để làm lên món ăn này gồm có gạo nếp, đường mật, mạch nha, hạt lạc và đặc biệt vị thơm của gừng tươi. Khi đưa vào miệng bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt tan chảy trong miệng, thêm một chút vị ngọt bùi mang đậm hơi thở quê hương. Bạn có thể vừa thưởng trà vừa ăn chè lam sẽ giúp giảm độ ngậy của món ăn này.

– Thịt lợn rừng: Đây là một món đặc sản được rất nhiều du khách yêu thích ẩm thực lựa chọn. Món ăn này được chế biến khá đa dạng thành nhiều món ăn hấp dẫn khác như lẩu, nướng, xào… thịt lợn ở đây có hương vị tươi ngon, ngọt tự nhiên và săn chắc của thịt. Từng thớ thịt được đưa vào miệng thực khách như tan chảy bởi sự thơm ngon và đẹp mắt.

– Các món rau rừng: Rau rừng là một món ăn dân dã, bình dị được kết hợp bởi nhiều loại rau khác nhau là rau tầm bóp, rau chin, hoa chuối rừng…. Tuy đơn giản nhưng hương vị mà nó tạo ra vô cùng ngon miệng mang đến cho ta cảm giác ấm cúng như món cơm mẹ nấu. Các loại ăn này được chế biến đa dạng ví dụ: ăn sống, làm nộm, xào, nhúng lẩu.

5) Lịch trình du lịch Ao Vua 1 ngày

Với vị trí thuận tiện gần với thủ đô Hà Nội, do đó chuyến tham quan trong vòng một ngày cũng đủ để bạn khám phá một cách trọn vẹn khu du lịch Ao Vua.

Sáng: Hà Nội – Ao Vua

7h00: Xe và HDV đón quý khách tại điểm hẹn, khởi hành đi Ao Vua. Trong chặng đường đi Hdv tổ chức thuyết minh, hoạt náo khuấy động không khí hứng khởi trên xe.

8h30: Đến Ao Vua, quý khách sẽ được nghỉ ngơi lấy lại sức sau đó di chuyển tham quan cảnh đẹp tại khu du lịch là hồ Yên Hồng, hồ Công Chúa Ngọc Hoa, núi Tản. Đoàn tiếp tục tham quan và tìm hiểu bảo tàng 54 dân tộc ngoài trời, tự do chụp ảnh lưu giữ kỉ niệm.

11h30: Hdv đưa đoàn về nhà hàng ăn trưa và nghỉ ngơi.

Chiều: Trải nghiệm Khu du lịch Ao Vua – Trở về Hà Nội

14h00: Là thời gian tự do cho quý khách thỏa sức trải nghiệm các trò chơi hấp dẫn, các hoạt động giải trí tại công viên nước.

16h30: Quý khách lên xe trở về Hà Nội, trên đường về xe sẽ đỗ tại điểm dừng để quý khách nghỉ ngơi, mua đặc sản về làm quà. Về tới điểm đón ban đầu, tạm biệt và hẹn quý khách vào chuyến tham quan sắp tới.

Tour Học Sinh Ao Vua

6) Một số lưu ý khi đến du lịch Ao Vua 1 ngày

Khi đi du lịch tại Ao Vua, du khách cần chú ý tới một vài thông tin hữu ích như sau:

– Nếu đi trong ngày, bạn cũng nên đem theo 1 bộ quần áo khác. Để thỏa sức tham gia trải nghiệm bạn lên mặc những bộ quần áo thoải mái tiện cho việc vui chơi, đi lại.

– Bạn lên mang theo một chút thức uống kèm theo đồ ăn nhẹ để bổ sung năng lượng hoặc cũng có thể mua hàng tại khu du lịch. Tuy nhiên giá cả ở đây khá cao so với bên ngoài chính vì vậy bạn lên cân nhắc nhé!

– Thực hiện, tuân thủ đúng quy định mà ban quản lý đặt ra: vứt rác đúng nơi quy định, không dẫm đạp, bứt hoa bẻ cành, không tự ý di chuyển vào khu vực cấm.

– Khi đi du lịch bạn cần lưu ý về việc bảo quản tư trang cá nhân bao gồm: ví tiền, điện thoại, tiền mặt… vì là nơi đông người không tránh khỏi trường hợp chen chúc bạn lên đem theo người mọi lúc, mọi nơi.

Ao Vua Ba Vì là điểm đến lý tưởng để bạn và gia đình, bạn bè có một kỳ nghỉ tuyệt vời bằng việc tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên, tham gia các trò chơi đầy thú vị. Hy vọng rằng qua các thông tin về kinh nghiệm du lịch Ao Vua Ba Vì 1 ngày mà chúng tôi chia sẻ, bạn sẽ có cho mình một chuyến đi thật trọn vẹn và ý nghĩa!

Bạn cũng có thể thích..

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *